วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ครั้งที่ 4 (แนวคิดในการสร้างสรรค์งานโฆษณา)

เทคนิคการนำเสนอการสร้างสรรค์งานให้ประสบผลสำเร็จ
+1.การวางกลยุทย์ในการสร้างสรรค์
+2.การนำเสนอความคิดสร้างสรรค์3.สร้างสรรค์ผลงานให้โดดเด่น
การนำเสนอความคิดสร้างสรรค์

Excution หมายถึง การใส่เนื้อหา ภาพ คำพูด และอื่นๆมาผสมผสานอย่างมีศิลปะเพื่อให้เกิดการสื่อความหมาย
+1.องค์ประกอบของการสร้างสรรค์งานโฆษณา
+2.รูปแบบการนำเสนอภาพโฆษณา
องค์ประกอบของการสร้างสรรค์งานโฆษณา
+1.ส่วนที่เป็นคำพูด หรือ วัจนภาษา ประกอบด้วย
-พาดหัวหลัก
-พาดหัวรอง
-ข้อความโฆษณา
-คำบรรยายใต้ภาพ
-สโลแกน
-บรรทัดท้าย
-ชื่อตราสิ้นค้า
+2.ส่วนที่ไม่เป็นคำพูด หรือ อวัจนภาษา
-ภาพประกอบ
-การจัดภาพที่ดี
-เครื่องหมายการค้า
-ขนาด
-สี
-ตัวอักษร
รูปแบบการนำเสนอภาพโฆษณา
+1.ภาพอุปมาทางการเห็น
+2.การใช้ภาพเหนือจริง
+3.การสร้างความผิดปกติจากของจริง
+4.การร่วมกัน 2 สิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกัน
+5.การใข้มุมกล้องแทนสายตาผู้ดู
+6.การ้อเลียน
+7.ภาพที่มีขนาดไม่ปกติ



การใช้ภาพที่ไม่คาดคิด

(Unexpected Visual Images)

1. การอุปมาทางการเห็น

(Visual Metaphor)


2. การใช้ภาพเหนือจริง
(Surrealism)
3. การสร้างความผิดปกติจากของจริง
(Violating Reality)


4. การรวมกันเข้าของสองสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกัน
(Morphing, Blending and Merging)


5. การใช้มุมกล้องแทนสายตาผู้ดูหรือผู้ถ่าย
(Subjective Camera)


6. การล้อเลียน
(Visual Parodies)


7. ภาพที่มีขนาดไม่ปกติ
(Unusual Size)




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น